• แต่งบ้านให้ดูแพงหลักล้าน ในงบประมาณหลักร้อย....✨

    • แต่งบ้านให้ดูแพงหลักล้าน ในงบประมาณหลักร้อย....✨

      • Home
      • Blog
      • แต่งบ้านให้ดูแพงหลักล้าน ในงบประมาณหลักร้อย....✨

      ใครที่ชอบแต่งบ้านคงรู้อยู่แล้วว่า การตกแต่งบ้านต้องใช้งบประมาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าอยากให้บ้านนั้นออกมาดูดี แต่เดี๋ยวก่อนมันไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป เพราะเราสามารถแต่งบ้านให้ดูหรูหราได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก เพราะเงินหลักร้อยก็สามารถเนรมิตให้บ้านดูดีแบบหลักล้านได้ไม่ยาก เพียงคำนึงถึงหลักการต่อไปนี้

      1.จำนวน 3 คือเลขเด็ด

      คุณอาจจะเคยเห็นภาพใส่กรอบ 3 ชิ้นประดับบนผนัง นั่นคือการยึดเอาจำนวน 3 มาตกแต่งบ้านซึ่งเป็นแนวคิดแบบศิลปะโบราณที่เรียกว่า Triptych หรือบานภาพพับ 3 ภาพ ซึ่งถือเป็นการตกแต่งบ้านที่น่าสนใจมากวิธีหนึ่ง โดยคุณไม่จำเป็นต้องถ่ายภาพเอง แต่ให้หาซื้อภาพจากอินเทอร์เน็ตแล้วเลือกพิมพ์แบบขนาดใหญ่ที่สุดจากเครื่องพิมพ์ แล้วแบ่งเป็น 3 ภาพนำมาใส่กรอบรูปที่หาซื้อได้ทั่วไป เท่านี้ก็ดูหรูหราแล้ว

      2.สร้างภาพลวงตา

      เทคนิคการสร้างภาพลวงตาภายในบ้าน หรือในห้องเป็นเทคนิคหนึ่งที่ทำให้บ้านดูดีขึ้น การนำพรมปูบนพื้น ยิ่งปูพรมบนพื้นกว้างเท่าไร ยิ่งทำให้รู้สึกว่าห้องนั้นกว้างขึ้น โดยเฉพาะห้องขนาดเล็กการสร้างภาพลวงตา เช่นการใช้กระจกก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยได้ หรือแม้แต่การนำพรมผืนเล็กๆ มาวางต่อเข้าด้วยกัน จากพื้นที่แคบก็จะดูกว้างขึ้น

      3.น้อยคือมาก

      หลักการนี้ใช้ได้เสมอ เพราะแทนที่จะจัดชั้นวางโดยเบียดข้าวของต่างๆ เอาไว้รวมกัน การทำให้มันดูมินิมัลด้วยหนังสือไม่กี่เล่มคู่กับแจกันทรงสูง ที่ดูแล้วโล่ง สบายตายังจะทำให้ห้องนั้นดูดีขึ้นมากกว่า แต่ถ้าคุณกลัวว่าห้องนั้นจะเรียบเกินไป ลองเพิ่มความสนุกด้วยสีและการเล่นระดับความสูงของแจกัน เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ตู้หนังสือ ชั้นวางของ จากมุมที่อาจไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ อาจกลายเป็นมุมพักผ่อนสบายๆ อีกมุมในบ้านของเรา

      4.จะเจ๋งหรือจะจืด  

      ห้องที่สวยต้องมีจุดเด่น ถ้าห้องของคุณยังไม่มี ลองใช้ศิลปะบนกำแพงเป็นจุดดึงดูfความสนใจ วิธีสุดประหยัดก็คือ ซื้อผืนผ้าใบมาวาดรูปเองเลย วิธีนี้สามารถประหยัดเงินได้มากกว่าการซื้อภาพวาดจริงมาประดับเป็นพันๆ หรือหมื่นๆ บาทเลย หรือถ้าคุณฝีมือไม่ถึงลองหานักเรียนที่มีฝีมือมาวาดภาพให้คุณ ภาพที่ออกมาจะได้ทั้งคุณภาพและความประหยัด

      5.สร้างสไตล์ให้ชีวิต

      สาวๆ ที่เบื่อห้องนอนของตัวเอง วิธีแก้เซ็งและทำให้ห้องน่าสนใจขึ้นวิธีหนึ่งคือการทาสีกำแพงห้อง หรือจะใช้กระดาษปิดผนังด้านหนึ่ง สีและสัมผัสที่แตกต่างไปจากผนังเดิม โดยเฉพาะตรงบริเวณหัวเตียงจะช่วยทำให้ห้องนั้นดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

      6.ห้องและวิวแสนสวย

      การมีหน้าต่างสำหรับดูวิวจากห้องนอน หรือบ้านของตัวเอง ไม่ได้แปลว่าคุณจะตกแต่งหน้าต่างเพิ่มไม่ได้ เพียงแต่ไม่ควรใช้สีที่สว่างเกินไป เราแนะนำให้คุณใช้สีน้ำตาลธรรมชาติล้อมกรอบซึ่งจะช่วยให้หน้าต่างดึงดูดสายตาได้ดี และหากพื้นที่จำกัด ลองนำโต๊ะทานข้าวสัก 2 ตัวมาตัดขาโต๊ะให้เลือกส่วนสูงประมาณโต๊ะค็อกเทล เมื่อวางคู่กันบริเวณนั้นจะช่วยเติมเต็มพื้นที่

      7.ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ

      ไม่ว่าจะเป็นห้องไหนของบ้านถ้าใส่ความเป็นธรรมชาติลงไป ไม่ว่าจะเป็นแสง ต้นไม้ หรือทัศนียภาพที่มองจากภายในออกไป นั่นถือเป็นความโชคดีของห้องๆ นั้นหรือบ้านของคุณ โดยเฉพาะถ้าองค์ประกอบเหล่านี้เกิดขึ้นกับห้องน้ำของคุณ คุณอาจเพิ่มเพียงหมอนลายซิกแซกสักใบใส่เข้าไปในห้องน้ำ เพียงเท่านี้ห้องน้ำที่ดูธรรมดาเดิมๆ ของคุณจะน่าสนใจขึ้นอีก หรือจะเป็นมุมอื่นๆ ในบ้านก็ยังได้

      8.ผสมผสานมิกซ์แอนด์แมทช์

      เครื่องตกแต่งที่มีสีสันและผิวสัมผัสแบบต่างๆ เมื่อนำมาตกแต่งร่วมกันก็ทำให้ห้องหรือพื้นที่บริเวณนั้นดูน่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้การนำของต่างยุคต่างสมัยมาผสมผสานเข้าด้วยกัน ก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องแบบเดิมๆ ได้ และยังทำให้ห้องๆ นั้นดูหรูหรามากขึ้น

       

      อ่านต่อ..
      https://www.sanook.com/home/15013/

      ขอบคุณที่มา Cr.sanook

      blog Relate

      GOLDEN LAND GOLDEN LIFE
      06/12/2018

       GOLDEN LAND GOLDEN LIFE  ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ภายในบ้าน...

       GOLDEN LAND GOLDEN LIFE  ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ภายในบ้าน เพื่อช่วยสร้างความบันเทิงภายในบ้าน